วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สร้าง playlist ในเว็บด้วย Open Source Web Music Player With Playlist Support

บทความแรกเราจะเขียนเกี่ยวกับการนำสิ่งต่าง ๆ ที่มีอยู่แล้วมาใช้ ถ้าหากอะไรที่เค้ามีมาให้อยู่แล้วจะทำเองให้มันเมื่อยมือทำซากอะไรก็ไม่รู้นะครับคนเรา อืมเริ่มกันเลย...


ไปที่เว็บ http://scmplayer.net/ หลังจากนั้นเลื่อนลงมาด้านล่างจะเจอกล่องเครื่องมือตัวนึง สำหรับใครที่รู้แนวแล้วก็จะไปได้เลยตามที่ท่านคิดนั่นแหละครับ


05112011-1.jpg


แท็บที่ 1 : Choose Skin เป็นการเลือก skin หรือ สีให้เข้ากับเว็บของเราเลยนะครับใครชอบแบบไหนเลือกเลยแล้วกัน



05112011-2.jpg


แท็บที่ 2 : Edit Playlist นำเพลงมาใส่ได้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นจาก youtube หรือ ไฟล์ mp3 หรือ ไฟล์เพลงนามสกุลอื่น ๆ จากที่อื่น(ดูดี ๆ นะครับ เพราะว่าช่องแรกให้เราใส่ชื่อเพลง ส่วนช่องที่สองให้ใส่ url ของเพลง ตามรูปด้านบนเลย



05112011-3.jpg


แท็บที่ 3 : Configure Settings กำหนดตัวเลือกอื่น ๆ เลยครับ เช่น เปิดมาจะให้เล่นเพลงเลยหรือไม่ มีการเล่นเพลงซ้ำหรือเปล่า หลังจากนั้นก็กดที่ Done บริเวณล่างขวาครับผม


05112011-4.jpg


หลังจากนั้นทางเว็บไซต์ก็จะให้โค้ดเรามาสามารถนำไปติดหน้าเว็บหรือที่อื่น ๆ ได้ตามต้องการครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น